(Hotshowbiz)- Danh ca Phương Dung xác nhận ngồi ghế nóng Người Kể Chuyện Tình, hứa mang bí mật của các nhạc sĩ xưa kể với khán giả. Cô chia sẻ những câu chuyện buồn khi đảm nhiệm vai trò giám khảo những năm gần đây.

Danh ca Phương Dung là một trong những ca sĩ đầu tiên của Việt Nam thể hiện dòng nhạc bolero từ gần 60 năm trước rất thành công. Cũng chính bolero đã làm nên tên tuổi một “nhạn trắng Gò Công” vang danh làng nhạc Việt. Cô ngồi giám khảo rất nhiều chương trình như Hãy Nghe Tôi HátSao Nối Ngôi… đưa ra điểm số, những lời nhận xét quý giá dành cho thí sinh khi họ hát lại thể loại nhạc mà cô luôn xem như “máu thịt”. Mới đây nữ danh ca xác nhận thông tin ngồi ghế giám khảo Người Kể Chuyện Tình mùa đầu tiên, sẽ phát sóng trên kênh THVL1 vào lúc 21 giờ thứ năm hàng tuần, từ ngày 23/11/2017.

Danh ca Phương Dung chia sẻ sự ấn tượng về các ca khúc xưa để lại trong tâm tư cô kỷ niệm, niềm thương tiếc đối với những nhạc sĩ “tài hoa bạc mệnh”. Những ca khúc người nhạc sĩ tạo ra sẽ có giá trị mãi mãi, thông qua Người Kể Chuyện Tình, khán giả sẽ được dịp lắng nghe, thưởng thức và ghi nhớ chúng.

“Làm giám khảo tôi từng bị con gái nghệ sĩ nổi tiếng chửi”

Nữ danh ca cho biết nhiều năm qua khi ngồi ghế nóng các chương trình về dòng nhạc trữ tình, bolero, cô biết ơn các ca sĩ trẻ yêu mến dòng nhạc xưa, các tiết mục như đưa cô quay ngược thời gian, trở về quá khứ. “Dòng nhạc bolero, lời bài hát viết rất hay, những nhạc sĩ, ca sĩ trẻ chê bolero “già”, lỗi thời, chứ họ không nghĩ chính các bài hát xưa đã đóng góp cho nghệ thuật nói chung, văn hóa nói riêng sự phong phú, “muôn màu muôn vẻ”. Các ca sĩ ngày nay hát không “tới” dòng nhạc này vì không có người hướng dẫn. Bolero khó bởi sự luyến láy, tâm tình đặt vào bài hát. Ví dụ như ca khúc Nếu anh đừng hẹn (Dạ Cầm – Lê Dinh) khi nói đến sự lỗi hẹn của người con gái, tác giả viết câu hát “Tiếc thay rằng, thời gian không giữ trên môi” là mấu chốt của bài hát. Các thí sinh không hiểu, nên đôi lúc hát không tới”, cô nói.

Phương Dung khẳng định cô ngồi ghế giám khảo nhưng không dùng quyền lực để thiên vị một ai mà sẽ đưa lời khuyên để thí sinh hát tốt hơn. “Thí sinh nào cũng hát hay, điểm thấp đa phần do chọn ca khúc không phù hợp. Tôi chấm điểm khó, thí sinh hiểu họ thông cảm nhưng có lần tôi gặp trường hợp con gái của một nghệ sĩ nổi tiếng dùng những lời lẽ nặng nề, đả kích tôi sau một đêm thi. Khi nghe cô ấy nói, tôi chỉ cười bởi đã nhận xét đầy công tâm về tiết mục. Tôi tiếc khi em ấy còn trẻ nhưng lại có “cái tôi” lớn dẫn đến suy nghĩ như