(TBVN)-Sau đêm ra mắt không tính điểm ở tuần trước, cuộc tranh đua của top 12 Gương Mặt Điện Ảnh 2018 đã bắt đầu vào đêm thi tối 23/6 với rất nhiều kịch tính. Song Ngư, Lê Minh Thành, Phạm Huỳnh Hữu Tài và Lê Thùy Linh là 4 thí sinh so tài đầu tiên.

Đây cũng là nhóm thí sinh mà Đạo diễn Lê Nghĩa và Hoàng Khôi phụ trách dàn dựng sân khấu. Ngay phần thi mở màn, các thí sinh đã chọn cho mình những vai diễn khó so với tuổi đời, tuổi nghề, với tâm lý phức tạp nhằm thể hiện được chủ đề “cá tính” mà BTC đưa ra và quan trọng hơn đó là chinh phục Giám khảo NSND Đào Bá Sơn, Việt TrinhMinh Hằng để giành 3 chiếc vé đi tiếp vào vòng trong.

Song Ngư của Tháng năm rực rỡ được Việt Trinh khen đẹp mọi góc cạnh và được NSND Đào Bá Sơn kỳ vọng

Trong 4 thí sinh thì Song Ngư là gương mặt khá quen thuộc với khán giả. Cô từng tham gia bộ phim điện ảnh “Tháng năm rực rỡ”, trong vai Mai Lan – đàn chị cầm đầu nhóm đối nghịch với nhóm nữ Ngựa Hoang. Cô gái sinh năm 1993 đến từ Cần Thơ còn tham gia nhiều phim khác như:Tiếng đàn kìm, Sau ánh hoàng hôn, Ngày ta yêu nhau, Tình ca phố, Mất xác, SOS Sói trắng. Tuần trước, trong đêm giới thiệu tài năng, Song Ngư đã mang đến phần trình diễn múa Freestyle Dance kết hợp với múa đương đại, thể hiện cá tính mạnh và những giằng xé của nhân vật.

Tuần này, cô vào vai một cô gái đa tính cách trong tiểu phẩm Bản ngã. Nhân vật của Song Ngư là một cô nữ sinh 18 tuổi, lứa tuổi nhiều mộng mơ, thích khám phá và nổi loạn. Trong cô tồn tại 2 con người, 2 cá tính đối lập nhau. Một Song Ngư bất cần đời, có thể đi chơi cùng bạn bè thâu đêm suốt sáng, đắm mình trong những tiếng nhạc đinh tai nhức óc và lúc nào cũng muốn bứt ra khỏi vòng tay của gia đình. Đối lập đó là một Song Ngư hiền lành, ngoan ngoãn và biết nghĩ cho mẹ – người đêm đêm lo lắng, chờ cửa mỗi khi cô đi chơi về khuya. Song Ngư đã cùng lúc thể hiện 2 tính cách này bằng màn độc thoại và xoay chuyển nhân vật liên tục. Mỗi lần xoay chuyển, Song Ngư phải thay đổi từ phong cách cho đến cách nói chuyện để phù hợp với từng tính cách. Để thể hiện sự đấu tranh tâm lý, cuộc chiến giữa thiện và ác trong con người của Song Ngư, đạo diễn Hoàng Khôi và Lê Nghĩa đã sử dụng một chiếc bục có 2 màu đen và trắng. Song Ngư đã vất vả chiến đấu để đẩy lùi phần đen và giành lại phần trắng trong tâm hồn mình. Với vai diễn này, một lần nữa, Song Ngư muốn chứng minh rằng cô có thể hóa thân vào những vai diễn có chiều sâu và tâm lý phức tạp.Vai diễn này cũng gợi khán giả nhớ lại hình ảnh “sư tỉ học đường” của Song Ngư trong bộ phim Tháng năm rực rỡ.  Phần thi của Song Ngư được các giám khảo đánh giá cao. Đạo diễn, diễn viên Việt Trinh khen Song Ngư có gương mặt đẹp ở mọi góc cạnh và vóc dáng đẹp. Theo chị, đó là một điều quan trọng đối với diễn viên điện ảnh. Còn về diễn xuất, đây là vai diễn rất khó nhưng chị đánh giá Song Ngư đã lột tả được nhân vật. Tuy nhiên, theo chị Song Ngư nên điều tiết cảm xúc để diễn tăng ga lên từ từ nhằm tạo điểm nhấn và cao trào.

Thêm nữa, do chiếc áo trễ vai của Song Ngư khiến cho micro bị lận vào trong áo, ảnh hưởng đến âm thanh nên cô phải liên tục chỉnh áo, điều đó khiến người xem bị mất tập trung. Minh Hằng ấn tượng nhất với đôi mắt của Song Ngư, cô không bị đảo mắt và làm cho người xem tin rằng cô đang nói chuyện với một nhân vật khác trước mặt. Theo Minh Hằng, với một người diễn viên thì ánh mắt là quan trọng nhất. NSND Đào Bá Sơn khen Song Ngư trong một tiểu phẩm ngắn nhưng cô đã thể hiện được 3 khuôn mặt, đó là khuôn mặt nũng nịu của cô gái bên cạnh mẹ lúc mới đi chơi về, khuôn mặt của cô gái ngang bướng khi tranh cãi quyết liệt với mẹ và khuôn mặt thứ 3 đó là lúc cô dày vò về những lỗi lầm của mình. Theo ông, Song Ngư thể hiện cả 3 khuôn mặt đều có chiều sâu và ông đánh giá cô là một diễn viên có năng khiếu và đầy hy vọng.

Hữu Tài – Chàng trai khiến Minh Hằng và Việt Trinh sợ lấy phải chồng biến thái –  nhận điểm cao nhất đêm thi

Thí sinh Phạm Huỳnh Hữu Tài khiến người xem nổi da gà với vai người chồng biến thái trong tiểu phẩm Say tình. Mở đầu tiểu phẩm, Hữu Tài đốn tim khán giả nữ khi vào vai một người đàn ông điển trai, ga lăng, chuẩn bị nào là hoa, là bánh và bữa ăn tối lãng mạn để chúc mừng sinh nhật vợ. Anh còn bế vợ ngồi vào ghế và dành cho cô một nụ hôn môi thật ngay trên sân khấu. Nhưng càng đi sâu vào tiểu phẩm, anh càng khiến người xem rùng mình khi lần lượt tháo bỏ lớp áo lịch lãm để thay vào đó là sự ghen tuông đến điên cuồng của người đàn ông. Trong lúc ăn tối với vợ, anh kể bóng gió về câu chuyện một người chồng bị vợ cắm sừng, khiến cho người vợ cảm thấy chột dạ, bất an. Kế đến, anh bảo vợ hãy cắt chiếc bánh kem sinh nhật mà bên trong anh đã nhét đầy những bức ảnh anh chụp mỗi lần vợ đi chơi cùng tình nhân. Khi vở kịch đã được hạ màn, Hữu Tài hiện nguyên hình là người đàn ông bất ổn về tâm lý.

Anh đay nghiến vợ, uy hiếp tinh thần cô bằng cách miết con dao liên tục trên chiếc đĩa, tạo thành thứ âm thanh đáng sợ. Điều đó khiến người vợ vô cùng kinh hãi và thừa nhận lý do mình ngoại tình là bởi cô rất sợ một người chồng biến thái tâm lý. Lời nói của vợ khiến cho Hữu Tài rất đau bởi không có gì tổn thương bằng việc khiến người mình yêu cảm thấy đáng sợ và xa lánh. Ban đầu, anh đã khóa cửa, định không cho vợ đi và dùng dao đe dọa cô nhưng nghe những lời nói của vợ, anh quyết định đưa cô chìa khóa để cô đi. Tuy nhiên, vì quá sợ hãi, người vợ đã vội vàng chạy ra ngoài và chẳng may bị xe tông. Biết vợ bị tai nạn, Hữu Tài đã chết điếng và đôi mắt đỏ hoe. Nhưng chỉ vài giây sau, anh lại nở một nụ cười đáng sợ và thốt lên 3 chữ: “Anh yêu em”, khiến người xem nổi da gà vì sự lạnh lùng, dửng dưng của nhân vật. NSND Đào Bá Sơn khen Hữu Tài đã chọn kịch bản rất thông minh, giúp cho anh bộc lộ được nhiều sắc thái trong diễn xuất. Theo ông, đây là kịch bản quá khó vì nhân vật quá phức tạp so với Hữu Tài tuy nhiên, ông cũng chúc mừng Hữu Tài vì anh đã làm khá tốt. Ông khen ở phần đầu, Hữu Tài diễn tốt nhưng đoạn sau phải thể hiện tâm lý tốt hơn nữa. Mặc dù so với kỳ vọng của NSND Đào Bá Sơn, Hữu Tài vẫn còn thiếu nhưng NSND Đào Bá Sơn cũng động viên nam thí sinh rằng với nhân vật này thì diễn viên ở tuổi 30-35 diễn vẫn còn “hóc” chứ nói gì đến độ tuổi 24 của Hữu Tài. Đạo diễn Việt Trinh và Minh Hằng lại có suy nghĩ khác. Việt Trinh cảm thấy “đã” vì Hữu Tài diễn tới, ánh mắt diễn tuyệt vời. Chị thích nhất 3 điểm trong bài thi của Hữu Tài. Thứ nhất, lúc người vợ đang bối rối khi bị chồng lật tẩy việc ngoại tình, Hữu Tài đã đi vòng phía sau và choàng tay ôm vợ, khiến cho vợ và cả chị giật mình. Điểm thứ hai là lúc người chồng chất vấn vợ tại sao lại phản bội mình và vẻ bất ngờ, chết sững của người chồng khi nghe vợ nói lý do ngoại tình. Điểm thứ 3 là ánh mắt của Hữu Tài lúc nghe tiếng vợ bị xe đụng. Theo chị đây là cảnh đỉnh điểm của biến thái. Khi xem đến đoạn này, chị đã quay sang Minh Hằng hỏi nếu cả hai gặp người chồng như thế này thì phải làm sao?

Minh Hằng chia sẻ chắc rất khó bỏ bởi anh ta biến thái quá. Theo Minh Hằng, ban đầu cô khá dị ứng với cách diễn cường điệu của Hữu Tài nhưng càng về sau anh đã lý giải lý do sự cường điệu ban đầu. Cô cũng rất ấn tượng với chữ “không” trong lời thoại của người chồng lúc nghe vợ bị xe đụng. Nó khiến cô sởn da gà. Theo cô, diễn viên không cần phải khóc nhiều mà phải có sức mạnh từ bên trong. NSND Đào Bá Sơn giải thích thêm rằng ông cho đây là vai diễn quá khó so với Hữu Tài nhưng Hữu Tài đã làm khá tốt. Và dĩ nhiên, ông khó tính hơn Việt Trinh và Minh Hằng bởi cả hai rất dễ thương, đáng yêu, nhân ái và cả tin nữa. Ông mong Hữu Tài sau vai diễn này phải diễn sâu sắc hơn nữa, không chỉ diễn bằng ánh mắt mà còn phải bằng hành động. Với vai diễn này, Hữu Tài nhận được số điểm cao nhất đêm thi (không tính phần thi quảng cáo) là 26,5 với điểm 9 duy nhất và cao nhất từ giám khảo Việt Trinh (điểm cao nhất của các giám khảo còn lại dành cho các thí sinh là 8,75).

Lê Minh Thành – “bản sao” Lê Công Tuấn Anh – khiến Minh Hằng cười trong vô thức

Thí sinh Lê Minh Thành dự thi với tiểu phẩm Sau cơn mưa. Anh vào vai một chàng trai nhà quê, lam lũ, sống cùng cô em gái. Hai anh em tình cảm rất gắn bó và yêu thương nhau. Hàng ngày, người anh chèo ghe ra sông chài cá để kiếm sống, nuôi em. Một ngày nọ, cô em gái muốn đi cùng anh nên đã ra bờ sông và tìm mọi cách để lên ghe. Dù khuyên can nhiều lần nhưng cô bé vẫn cứ muốn đi cùng nên Minh Thành đành phải cho em gái đi theo. Biết anh trai đói bụng, cô em gái đã mang theo gói xôi được người ta cho để anh ăn có sức mà chài cá. Trong lúc ghe của hai anh em ra đến sông lớn thì trời bỗng dưng mưa to, sấm chớp dữ dội. Minh Thành vội vã chèo vào bờ nhưng gió quá lớn, chiếc ghe chao đảo và em gái anh rơi xuống sông và bị nước cuốn. Trước lúc đó, anh chỉ kịp đưa cho em gái chiếc thùng phuy nhựa trong trường hợp chẳng may bị rơi xuống nước. Dòng nước chảy xiết đã cuốn em gái anh mất tích. Minh Thành đau đớn và đi tìm em gái khắp nơi nhưng chèo suốt mấy ngày trời vẫn không tìm được em gái. Anh đau khổ, dằn vặt vì mình đã không cương quyết trong việc để em gái ở nhà. Trong lúc nhớ em, anh nhớ đến gói xôi mà em gái đã nan nỉ mình ăn trước lúc mất tich. Trong vô thức, anh ngấu nghiến cả gói xôi mà nước mắt ràn rụa vì nhớ em. Bỗng, anh nghe tiếng em gái gọi. Không phải là mơ mà đó là sự thật.

Em gái anh được người dân cứu và cũng đang tìm anh. Tiết mục kết thúc với ánh mắt ngập tràn hạnh phúc của Minh Thành khi gặp lại em gái. Tiết mục của Minh Thành mang đến sự xúc động cho người xem. NSND Đào Bá Sơn khen nhóm đạo diễn Lê Nghĩa, Hoàng Khôi đã dàn dựng hình ảnh làng quê Nam Bộ và tình cảm 2 anh em trong tiểu phẩm rất dễ thương. Ông đánh giá Minh Thành diễn hình thể khá tốt nhưng cần khoảng lắng. Theo ông, khi đóng cảnh đau khổ, con trai phải hạn chế khóc, từng giọt nước mắt phải có sự tính toán để vừa có độ sâu của nhân vật vừa đảm bảo độ đẹp của hình ảnh. Đặc biệt, phần sau khá hơn rất nhiều, có sự lắng đọng, diễn chân thật, khoảnh khắc đó tạo được sự rưng rưng trong ánh mắt, có cảm xúc. Đạo diễn Việt Trinh khen tiếng nói sân khấu và ánh mắt của Minh Thành tốt. Theo chị, Lê Minh Thành có dáng vấp, khuôn mặt có nét giống nam diễn viên quá cố Lê Công Tuấn Anh. Đoạn chị thích nhất trong bài thi của Minh Thành đó là đoạn anh ăn gói xôi trong vô thức nhưng chị cũng chia sẻ kinh nghiệm với Minh Thành là không nên ăn quá nhiều vì nó đã khiến phần thoại của anh bị ảnh hưởng. Chị tin nếu Minh Thành cố gắng và luyện thêm nữa sẽ trở thành diễn viên chuyên trị vai quê quê, có tính tình lương thiện. Minh Hằng đặc biệt thích nụ cười của Minh Thành. Cô cho biết ở phần mở đầu, lúc Minh Thành nói chuyện với em gái rất đáng yêu, cô đã cười rất nhiều, cười vô thức luôn. Cô khen nam diễn viên có ngoại hình rất dễ thương, thiện cảm.

Người đẹp Hà Nội Lê Thùy Linh chia tay Gương Mặt Điện Ảnh 2018

Thí sinh Lê Thùy Linh dự thi với tiểu phẩm Những mảnh ghép. Nội dung tiểu phẩm nói về một cô gái sở hữu nhan sắc, tiền tài và danh vọng nhưng liên tiếp thất bại trong tình yêu.

Tiết mục được dàn dựng bằng hình ảnh những cánh cửa, tượng trưng cho một cuộc tình của Thùy Linh. Khi một cánh cửa khép lại, một cánh cửa khác vẫn mở ra với Thùy Linh nhưng rồi nó cũng đóng lại. Cứ thế, Thùy Linh cứ liên tục đi qua nhiều cánh cửa, vẫn rượt đuổi với tình yêu của mình, để rồi cuối cùng cô vẫn cô đơn. Khi đối diện với bản thân qua tấm gương, cô nhận ra mình đã có quan niệm không đúng về tình yêu, tiền bạc không thể mua được trái tim và sự chân thành. Tiết mục đã giúp cho Thùy Linh thể hiện được nhiều cung bậc, nhiều sắc màu cảm xúc khác nhau của tình yêu nhưng do phải liên tục di chuyển qua nhiều cánh cửa nên Thùy Linh diễn hơi vội dẫn đến việc chuyển cảm xúc quá nhanh và thiếu khoảng lắng.

Minh Hằng, Việt Trinh liên tục bật cười vì phần thi quảng cáo quá sáng tạo của thí sinh Gương mặt Điện ảnh 2018

Kết thúc phần thi đầu tiên, 4 thí sinh tiếp tục trải qua phần thi phụ là quảng cáo với sản phẩm do BTC đưa ra là dép tổ ong. Phần thi mới lạ cùng sản phẩm quá độc đáo của BTC cũng như sự sáng tạo của 4 thí sinh đã khiến cho Minh Hằng và Việt Trinh liên tục bật cười.

Trong vòng 60 giây, Minh Thành đã diễn câu chuyện chàng trai dùng dép tổ ong để bắt cướp và thông điệp anh đưa ra là: “Dép tổ ong, xung phong bắt cướp”.

Hữu Tài vào vai chàng sinh viên chăm chỉ học hành, mỗi lần mệt quá, nhìn đôi dép tổ ong của cha để tài, anh lại có thêm nghị lực cố gắng. Và thông điệp quảng cáo của Hữu Tài đó là: “Dép tổ ong, nghị lực cuộc sống, nâng bước thành công”.

Thùy Linh vào vai một cô gái sành điệu và thay đổi quan điệm thời trang của nhiều cô gái bằng cách bỏ đôi giày cao gót thay vào bằng đôi dép tổ ong. Thông điệp của Thùy Linh là: “Dép tổ ong, nâng niu gót hồng”.

Song Ngư vào vai cô gái hồn nhiên, dù lớn vẫn còn thích chơi trò cò chẹp. Thông điệp của Song Ngư là: “Không có gì xấu khi tìm về thơ ấu”.

Với phần quảng cáo ấn tượng, Song Ngư và Minh Thành đã nhận được điểm cộng từ BGK. Mỗi thí sinh được nhận 0,5 điểm (số điểm của phần thi này là 1 và sẽ chia đều cho các thí sinh nếu có phần thi ngang nhau). Tổng điểm sau cả 2 phần thi, Hữu Tài và Song Ngư cùng được 26,5 điểm, kế đến là Minh Thành 25,75 điểm và Thùy Linh 25 điểm. Với số điểm thấp nhất trong nhóm, Thùy Linh đã phải chia tay với chương trình Gương Mặt Điện Ảnh 2018.

Tập 3 của chương trình sẽ là đêm thi của 4 thí sinh nhóm 2 gồm có: Tống Yến Nhi, Lê Nguyên Bảo, Băng Khuê Ngự Bình. Giám khảo của đêm thi là NSND – Đạo diễn Đào Bá Sơn, Đạo diễn – Nhà sản xuất Việt Trinh, Diễn viên Minh Hằng. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng bột giặt ABA và bột giặt Binky.